วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

งบประมาณแผ่นดิน

งบประมาณแผ่นดิน
งบประมาณแผ่นดิน หมายถึง แผนเกี่ยวกับการใช้จ่ายของรัฐบาลและการจัดหารายรับให้เพียงพอกับการใช้จ่ายในรอบระยะเวลาหนึ่ง โดยปกติมีระยะเวลา 1 ปี ดังนั้น จึงเรียกว่า งบประมาณแผ่นดินประจำปี ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 1 ตุลาคมของปีไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนของปีถัดไป สำนักงบประมาณเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบจัดทำงบประมาณแผ่นดินและนำเสนอเพื่อพิจารณา เมื่อได้รับอนุมัติแล้วจึงตราออกมาเป็นพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปีเพื่อใช้บังคับต่อไป
การจัดทำงบประมาณแผ่นดินเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้รัฐบาลมีการวางแผนที่จะดำเนินการไว้ล่วงหน้าและรายจ่ายของรัฐบาลเป็นส่วนประกอบของอุปสงค์รวม การวางแผนการใช้จ่ายและการหารายรับจะทำให้สามารถคาดคะเนสภาพเศรษฐกิจในปีต่อไปได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้รัฐบาลบริการการคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในขอบเขตของงบประมาณที่จัดทำขึ้น

ประเภทของงบประมาณแผ่นดิน
งบประมาณแผ่นดินแบ่งได้ 2 ประเภท คือ
1. งบประมาณสมดุล (Balanced budget) หมายถึง งบประมาณที่รายได้ของรัฐบาลรวมกันแล้วเท่ากับรายจ่ายของรัฐบาลพอดี ดังนั้น รัฐบาลไม่จำเป็นต้องกู้เงินมาใช้จ่ายหรือนำเงินคงคลังออกมาใช้
2. งบประมาณไม่สมดุล (Unbalanced budget) หมายถึง งบประมาณที่รายได้ของรัฐบาลไม่เท่ากับรายจ่ายของรัฐบาล ถ้ารายได้ของรัฐบาลสูงกว่ารายจ่ายของรัฐบาลเรียกว่า งบประมาณเกินดุล (Surplus budget) ซึ่งรัฐบาลจะมีรายได้เหลือจากการใช้จ่าย เงินคงคลังของรัฐบาลจะเพิ่มขึ้น ถ้ารายได้ของรัฐบาลต่ำกว่ารายจ่ายของรัฐบาล เรียกว่า งบประมาณขาดดุล (Deficit budget) ซึ่งรัฐบาลต้องกู้เงินหรือนำเงินคงคลังออกมาใช้จ่าย
อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาในแง่ของประมาณการรายรับและรายจ่ายของรัฐบาลแล้ว งบประมาณแผ่นดินจะต้องสมดุลเพื่อมิให้เกิดปัญหาในด้านต่างๆ ตามมา

3 ความคิดเห็น:

Mr,Reekado กล่าวว่า...

เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 250,000.00 เพื่อ 250,000,000.00 แม็กซ์เรามีความน่าเชื่อถือที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและแบบไดนามิกที่มีการตรวจสอบเครดิตไม่ได้และมีการรับประกัน 100% เงินกู้ยืมต่างประเทศ

และค่าธรรมเนียมในการขอของเราเป็นเพียงผลรวมของ (250 USD) อัตราแลกเปลี่ยนคือ 3% ของสินเชื่อทั้งหมดหากคุณสนใจที่จะได้รับกลับมาให้เราผ่าน reekadorosey07@gmail.com

ขอขอบคุณ,
Reekado โรซี่

Unknown กล่าวว่า...

คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงินของคุณหรือไม่? เราให้สินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่อเงินกู้ยืมสินเชื่อที่อยู่อาศัยสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อธนาคารเงินให้กู้ยืมและเงินกู้ยืมเพื่อชำระค่าสินค้า คุณรู้ว่าคุณไม่ดี
คะแนนเครดิตคือ เรา รีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านโดยมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% ต่อปีสำหรับบุคคลธรรมดา (ติดต่อ EMAIL: :( infosunloanservice24@gmail.com) NUMBER + 918553623485 เราให้เงินกู้ยืมสำหรับนิติบุคคลในเชิงพาณิชย์และเอกชนตั้งแต่ $ 5,000.00 ถึงสูงสุด $ 100,000,000 ในเงินกู้ที่มีระยะเวลาการกู้ยืม 1 ปีถึง 30 ปี
คุณจำเป็นต้องมีจำนวนเงินกู้ นอกจากนี้เรายังอนุมัติการให้สินเชื่อสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน หากคุณสนใจโปรดติดต่อเราและลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

นับถือ
ROBERT MAO LOAN
info-sun loan บริษัท ผู้ให้บริการ
ติดต่อ EMAIL :: us :( infosunloanservice24@gmail.com)
SKYPE :: ROBERT MAO
จำนวนที่ติดต่อได้ +918553623485

Unknown กล่าวว่า...

If you're trying to lose fat then you certainly need to start following this totally brand new custom keto meal plan diet.

To design this keto diet service, certified nutritionists, fitness trainers, and top chefs united to develop keto meal plans that are useful, convenient, economically-efficient, and enjoyable.

From their grand opening in early 2019, 100's of people have already transformed their body and health with the benefits a professional keto meal plan diet can give.

Speaking of benefits: clicking this link, you'll discover eight scientifically-confirmed ones offered by the keto meal plan diet.